Yêu nhau không được gặp nhau

Trong Liêu Trai Chí Dị có một câu chuyện, tôi không nhớ cụ thể nhưng mà có hai người yêu nhau, tất nhiên rất éo le ngang trái, cô gái nói với chàng trai rằng:
Thiếp không thể bên chàng đến bạc đầu được. Nay chàng hãy chọn, nếu bên nhau mà quấn quít ân ái như vợ chồng thì được 5 năm, còn nếu chỉ bầu bạn, ván cờ chén rượu, thì được 20 năm…
Chàng trai đã cười mà trả lời:
Vậy thì cứ ân ái 5 năm rồi nghĩ tiếp.
Ngày ấy, cô gái cũng như tôi, đều cho rằng đó là một câu trả lời lệch lạc và hoàn toàn vô tình vô nghĩa.

Tôi vừa đọc một topic trên VOZ, từ rất lâu rồi nhưng ai đó nhẫn tâm đào lên, về một cậu chia sẻ mới phát hiện bị ung thư. Sau vài tháng cậu ấy lên hỏi tiếp là có nên chia tay người yêu hay không. Cuối cùng, cậu ấy hỏi cách để mọc tóc, vì trên đầu không còn gì nữa. Lần gần nhất cậu ấy online là năm 2013, nên giờ đây tôi viết bài này thì chắc cậu ấy cũng không đọc được.

Tôi muốn chỉ các bạn đang yêu một cách để làm lành mỗi khi giận hờn. Có thể không liên quan lắm, nhưng giúp người là việc tốt, tôi không ngại gì vài lời chê trách. Đừng cản tôi. À nhắc trước là cách này chỉ có tác dụng một lần thôi, nếu đang hạnh phúc thì bookmark bài này lại, đừng bất chấp để sau này phải hối hận.

Hôm đó, như bao cặp đôi bên nhau lâu dài khác, tôi và người yêu cũ có chút mâu thuẫn, nói cãi nhau thì không đúng vì tôi rất giỏi giữ im lặng mỗi khi khó chịu (dùng từ cạn lời ở đây là hoàn toàn hợp ngữ cảnh). Sau đó tôi ngồi làm việc (thường khi không dính vào tình cảm thì tôi hoạt động rất năng suất). Làm được 5 phút coi như cũng đủ rồi tôi chuyển qua lướt VOZ, thấy topic này. Để tôi chụp hình lại phòng trường hợp bài bị xóa thì tiếc lắm.

Đấy, cách của tôi chỉ thế thôi. Cãi nhau với người yêu thì mở bài này ra mà đọc. Đọc xong vẫn không muốn làm lành, vẫn không muốn làm lành, vẫn không muốn làm lành thì còn một cách nữa, mất thời gian hơn, là xem phim. Nam chính trước đây từng đóng trong Tai trái, đó cũng là một phim rất xuất sắc. Lời khuyên của tôi là nếu người bạn yêu không thể nghe bằng tai bên trái, thì hãy tránh nó ra, nói vào tai bên phải ấy. Chẳng có gì đáng cười ở đây cả, tôi đang hoàn toàn nghiêm túc.

Ngoài đọc truyện, xem phim thì nghe nhạc cũng rất tốt. Nghe mấy bài buồn buồn để bớt giận đi, đừng căng thẳng nữa. Thiên hạ cứ đồn tôi chỉ nghe nhạc Hoa, điều đó không đúng, nhạc nào hay là tôi nghe thôi. (Mà lạ thật dạo này tôi sắp thành Sky hay sao ấy, nhiều lúc cứ bị like status của Sơn Tùng trong vô thức ). VPOP có mấy bài tôi thấy lời lẽ cũng xuất sắc lắm, ví dụ Yêu một người vô tâm có mấy câu này:

Nhìn lại người con gái anh từng rất nâng niu, dù ngày đêm vẫn không ngại gió mưa
Quấn quít thuở ban đầu anh giờ đâu nhớ...”

Đối với tôi, là rất chứa chan tình cảm. Nếu lồng được nhạc vào blog để các bạn đọc đến đâu nghe nhạc đến đó thì chắc hiệu quả hơn, nhưng tôi không biết làm. Và có thể cái này nó giống tập làm văn, nhiều khi tác giả họ chẳng nghĩ gì mà mình thì phân tích rõ lắm, rồi đến khi tác giả họ nghĩ rõ lắm thì mình lại chẳng thấy gì. Tôi cứ bảo hay mà các bạn bảo dở thì cũng chịu thôi. Riêng tôi, tôi từng khóc cho chuyện tình của mình mỗi đêm, nên tôi thấy vô cùng ngưỡng mộ vì sao thánh Siro có thể viết ra những câu từ đồng cảm đến như thế. Và đây là Khói:

Sầu thương da diết, Trương Tín Triết

2 Responses

  1. Chiến Vũ says:

    Nếu mà có scoreboard đếm số lượng truy cập chắc em cũng phải top 1 top 2 đấy nhỉ xD. Cuối tuần viết bài gì mới mới về tình yêu đi anh ơi ….

    • yeuchimse says:

      Nhưng anh có phải là gà đâu :'(

Comments are much better than likes...