Năm tháng vội vã

Tôi mơ một giấc mơ, trong giấc mơ ấy, loài cá kéo đến cảm ơn tôi, vì đã chọn chúng. Chúng cũng giống lợn, ngu như nhau.

Ngày xưa tôi hay viết status FB, ngày đăng vài cái là thường. Viết những cái deep deep chán đời, hoặc làm thơ con cóc, ít like nhưng nhiều comment, thấy rất vui. Cuộc sống luôn đưa ra cho chúng ta những lựa chọn mà chẳng bên nào là toàn vẹn, chúng ta chọn một thứ, và vài năm sau cảm thấy mình đã chọn sai, còn thời gian thì không quay lại được. Tựa như thời thanh xuân năm ấy chúng ta trót hứa hẹn những lời hứa khó có thể thực hiện, chỉ biết chờ ngươì khác làm thay.

Xem năm tháng vội vã phần 1, tôi nhớ có cảnh Trần Tầm chạy đến tìm Phương Hồi, khi biết cô đã ngủ với Quảng Cường. Sau đây là đoạn hội thoại giữa hai người họ:

– Tại sao em ngủ với hắn?
– Anh có thể ngủ với Thẩm Hiểu Đường được, sao em lại không thể ngủ với người khác?
– Nhưng anh và Thẩm Hiểu Đường, bọn anh yêu nhau. Còn em, em có yêu Quảng Cường không?
– Em yêu anh!

Rất đau lòng, nhưng cũng như Khói, Trần Tầm không vì thế mà quay về với cô.

23908290502_dcc06ef98a_b

Năm tháng vội vã phần 2 tiếp tục với cuộc sống sau khi ra trường của nhóm bạn Trần Tầm, Phương Hồi, Kiều Nhiên, Triệu Diệp, Lâm Gia Mạt. Tôi nghĩ nó khắc họa cực kỳ sống động và thực tế về sự công bằng trong xã hội, tất cả đều công bằng, nhưng một số được công bằng nhiều hơn.

tt

ph

kn

td

lgm

Là một nhà tâm lý học, phim này tôi nghĩ các cặp đôi đang yêu nên xem, để hiểu thêm về cái gọi là tình yêu. Trần Tầm có một cái sai khi đã thay lòng mà yêu Thẩm Hiểu Đường, cái sai này không bao giờ sửa chữa được. Ngay cả khi Phương Hồi đồng ý quay lại, bản chất hai người họ vẫn không hiểu nhau. Tình yêu thời đi học đều rất đẹp, nhưng không bền, ai rồi cũng khác. Ở Phương Hồi, mọi thứ đều dễ dàng, dễ dàng như việc bạn đi làm ở công ty của chồng bạn vậy. Trần Tầm không được như thế. Con gái thật kỳ lạ, họ phân vân giữa Kiều Nhiên – một người không mang bất cứ gánh nặng gì, cả ngày chỉ ăn ngủ và tán gái, với Trần Tầm – một người chật vật kiếm tiền, cam chịu đủ thứ. Ngôn tình mang đến cho họ những câu nói tào lao dễ đi vào lòng người, như “một người đàn ông, nếu đã yêu bạn thì dù bận đến đâu họ cũng có thể sắp xếp thời gian để ở bên bạn”. Câu này các bạn thấy đúng vì các bạn muốn nó đúng thế thôi. Đàn ông là giống loài đau khổ, vất vả kiếm tiền lo cho vợ con, nhưng chỉ đổi lại một câu nói vô tình “anh không quan tâm em”, đen. Quá đen.

medium-61160a6b5bfe40b494bcd6c09ba3095c-400

Comments are much better than likes...