Điệp luyến

Có những người tôi thực sự nghĩ là họ đã từ bỏ mạng xã hội từ rất lâu rồi, để sống một đời an yên, vì nhiều tháng không thấy họ xuất hiện. Hóa ra là do tôi unfriend họ mà tôi không nhớ.

Tránh xa những thứ không tốt cho bản thân mình là một sự chữa lành hiệu quả. Nếu không thích ai đó, hãy unfollow họ, hoặc unfriend. Có lần tôi đọc được status của một người khá nổi tiếng trong làng infosec trên Facebook, quan điểm ngờ nghệch và ngây ngô, nhưng lại nhiều like. Không có ai comment tranh luận. Không có ai nhận thấy sự ngờ nghệch đó, hay họ thấy nhưng lựa chọn im lặng?

Hoặc họ giống tôi, trước đây cũng tranh luận nhiệt huyết lắm mà ngoảnh đi ngoảnh lại không thấy cái status đó đâu.


Tôi đã từng tiến rất gần đến ngưỡng của việc có thật nhiều tiền và sống một đời giàu vật chất. Giai đoạn tranh tối tranh sáng của bất kể thời kỳ nào cũng mang đến cơ hội cho những kẻ thức thời. Tí nữa thì tôi và vài người bạn của mình đã lao vào con đường ấy, một con đường không tử tế lắm. Chỉ còn thiếu 1% nữa thì có một đêm tôi ngồi suy nghĩ, và tưởng tượng sau này nếu con tôi hỏi tôi rằng bố ơi, bố làm gì mà nhà mình giàu thế. Tôi sẽ trả lời thế nào nhỉ.

Tôi cũng đã vất vả nhiều, lắm lúc muốn về già kể lại cho con cháu. Nhưng có ý nghĩa gì nếu sự vất vả, hy sinh mà tôi tự hào chỉ giúp tôi kiếm được một vài đồng bạc lẻ, còn gần như tất cả cơ ngơi lại đến từ một việc mà tôi không bao giờ muốn ai biết? Chẳng lẽ tôi cứ phải cúi mặt khi nói chuyện với con mình?


Cuối cùng thì tôi đã quyết định từ bỏ. Tôi mừng là những người bạn của tôi cũng chọn dừng lại. Tôi có lỗi vì đã ngăn mọi người khỏi một giấc mơ đẹp. Tôi cũng biết có vô số người giàu lên theo những cách như vậy và đến mãi mãi về sau vẫn không có chuyện gì xảy ra với họ cả. Họ thậm chí còn trở thành những tấm gương. Dù sao thì bây giờ tôi không còn thấy khó hiểu hay bất mãn với những chuyện như vậy nữa.

Không liên quan lắm, nhưng may mà tôi còn chưa bỏ phố về rừng. Nghĩ thì hay đấy, mà ai ngờ được có một ngày những con nhiều chân này lại xuất hiện. Làm hết muốn ra ngắm cây.

1 Response

  1. Anonymous says:

    hay quá anh

Comments are much better than likes...