Chuyện trong thơ

Làm người tốt thật ra rất đơn giản, tất cả chúng ta cần chỉ là chịu thiệt một chút, trong mọi chuyện. Mỗi khi bạn chịu thiệt, bạn sẽ tốt trong một góc nhìn của ai đó, chỉ đơn thuần như vậy. Còn để mà làm được thì tất nhiên là không dễ.

Buổi chiều trong lành, cây cỏ vẫn đang chậm rãi sinh ra những chiếc lá mới. Sự thật là những gì mọi người tung hô hóa ra lại không phải những gì họ thực sự muốn làm. Hãy cẩn thận nếu nghĩ rằng có ai đó đang ủng hộ bạn, vì họ sẽ không làm giống bạn đâu. Họ sẽ làm cái có lợi cho họ, luôn là như vậy. Sẽ không lạ gì nếu đến một ngày chúng ta thấy một đám đông quay sang quy phục cái mà chính họ từng lên án. Không phải họ thấu hiểu hơn, mà là vì đã đến lúc họ có cơ hội nhận được những lợi ích từ sự quy thuận đó.

Một điều tốt đẹp và cũng đồng thời không tốt đẹp, là chúng ta không có định nghĩa rõ ràng về tốt và xấu. Dân thì gian còn quan thì tham. Những người dân lên án thứ mà chính họ cũng sẽ làm nếu có cơ hội. Không có cách nào để phân biệt giữa một người đang đứng lên vì ganh ghét hay vì đang muốn đấu tranh cho cái tốt. Hater gonna hate. Những người vi phạm pháp luật là những người dễ giàu, những người lừa dối người khác là những người dễ giàu. Cùng một điều kiện, những người xấu theo định nghĩa của số đông, lại là những người dễ giàu.

Trong giấc mơ của mỗi người, chúng ta nghĩ nhiều về đích đến, nhiều đến nỗi mà những cái xấu để đến được cái đích đó dần dần không còn xấu nữa. Chuyện gì mà chẳng bao biện được. Chúng ta sẽ giàu, và à thì, thật ra cũng không xấu lắm, ai cũng vậy cả mà, phải không?

Nghe thật muốn chối bỏ. Nhưng nó đâu khó thấy đến nỗi phải có ai đó chỉ thì chúng ta mới nhận ra.

1 Response

  1. Anonymous says:

    hay quá anh

Comments are much better than likes...